Hiệu quả từ nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách

20/10/2023
Hội viên phụ nữ tiêu biểu trong việc sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi Ngân hàng CSXH hiệu quả, đúng mục đích- tự tin làm giàu trên quê hương


Đứng giữa khu vườn rộng 2 ha với mùi hương của các loại hoa đang khoe sắc dưới nắng vàng của mùa thu, tôi thật ngạc nhiên khi được chị Phùng Thị Thủy chia sẻ mảnh đất tôi đứng trước đây chỉ là một quả đồi hoang đầy cỏ mọc.
Quen nhau và cùng nhau quyết tâm xây dựng tổ ấm trên mảnh đất quê hương, vợ chồng anh Lê Minh Hải , sinh năm 1980 và chị Phùng Thị Thủy sinh năm 1986 tại tổ dân phố 7 phường Trung Sơn Trầm đã cùng nhau có một quyết định táo bạo đó là phát triển kinh tế trên quả đồi đã hoang hóa nhiều năm. Được biết đến nguồn vốn vay Giải quyết việc làm của Ngân hàng CSXH, Chị Thủy đã bàn với chồng xin được tham gia vào tổ tiết kiệm và vay vốn do bà Nguyễn Thị Dung làm tổ trưởng thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ phường quản lý và đã chị được bình xét vay 50 triệu đồng để làm vốn phát triển sản xuất. Chị tâm sự: “Cầm đồng vốn trên tay vợ chồng vừa mừng vừa lo không biết sự lựa chọn của mình có đúng không khi thời buổi kinh tế thị trường, làm ăn khó khăn, hai vợ chồng lại bắt đầu từ con số 0, vừa thiếu vốn, vừa thiếu kiến thức”.Với quyết tâm sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi hiệu quả đúng mục đích, vợ chồng anh chị đã bỏ công sức, thuê thêm nhân công đổ đất cải tạo khu đồi. Rồi 2 vợ chồng lại thay nhau đi các nhà vườn để học hỏi kinh nghiệm, tham gia các lớp tập huấn KHKT do Hội phụ nữ, Hội Nông dân phường tổ chức, tìm mối mua giống cây.... Nguồn vốn vay 50 triệu cũng chỉ đủ thuê đổ đất, mua cây giống, anh chị lại mạnh dạn vay mượn thêm anh em trong gia đình. Thế là từ 1000 cây con giống xuất bán thành công là động lực để anh chị quyết tâm cải tạo nhân  rộng ra. Nhờ cần cù, chịu khó lao động, sau 2 năm vợ chồng anh chị  đã có đồng vốn tích lũy đã xây được căn nhà lợp mái tôn chống nóng với thiết bị tiện nghi phục vụ sinh hoạt thay cho dãy nhà lợp tạm ngói Blo- xi măng khi 2 anh chị mới lên đây lập nghiệp. Đầu năm vừa qua vợ chồng đã mua được 01 xe tải phục vụ chở hàng của gia đình đi xuất cho các nơi.

THÔNG BÁO

Video