Ngân hàng chính sách xã hội giải ngân vốn hỗ trợ hộ nghèo xây nhà ở.

25/04/2024
Phiên giao dịch ngày 09/4/2024

Năm 2024, Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tiếp tục đẩy mạnh giải ngân vốn vay chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở giai đoạn III. Nhờ có sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương , Hội đoàn thể và NHCSXH, chương trình đã được triển khai trên địa bàn phường Trung Sơn Trầm mang lại kết quả tích cực, góp phần cải thiện đáng kể điều kiện nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo.

Trong phiên giao dịch ngày 09/4/2024, Hội LHPN đã phối hợp với UBND, Ngân hàng CSXH thị xã giải ngân số tiền 50.000.000đ cho hộ gia đình bà Lê Thị Bình thuộc chương trình vay hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở giai đoạn III. Bà Bình thuộc hộ cận nghèo, đơn thân, là đối tượng khuyết tật, không có nghề nghiệp, thu nhập thấp, căn nhà cấp 4 cũ,  trần nhà bằng vôi, rơm đã mục nát, xuống cấp rất nguy hiểm. Sau khi được sự động viên của các ngành từ TDP đến phường và được nhận hỗ trợ của UBND thị xã, bà đã có đơn xin xây sửa nhà. Hội LHPN phường đã chỉ đạo tổ trưởng tổ vay vốn Nhân hàng CSXH do Hội quản lý hướng dẫn bà Bình hoàn thiện hồ sơ đề nghị vay chương trình ưu đãi. Với thủ tục vay vốn đơn giản, nhanh gọn bà Bình đã được phê duyệt và giải ngân món vay trên để thực hiện việc xây sửa lại ngôi nhà xuống cấp.

Chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở của NHCSXH đã giúp cho các hộ nghèo, cận nghèo có được nhà ở mới khang trang, an toàn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo điều kiện cho các gia đình vươn lên thoát nghèo.  

THÔNG BÁO

Video