Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp

10/04/2024
Người chi hội trưởng chi hội phụ nữ với tấm lòng nhân ái

           Ngồi trong căn nhà mới còn vương mùi xi măng của mình, chị Ngô Thị Nguyệt - là hội viên phụ nữ thuộc hộ nghèo của Tổ dân phố 2, phường Trung Sơn Trầm vẫn chưa tin đó là sự thật bởi bao năm sống trong căn nhà cấp 4 xuống cấp, bản thân chị mang trong mình căn bệnh ác tính, vừa nuôi con ăn học lại vừa phải lo thuốc thang cho bản thân. Chia sẻ về động lực giúp chị có được  ngôi nhà như hôm nay chị nhắc đến một người đặc biệt, đó là một cán bộ Hội phụ nữ với sự chân thành cùng cái tâm của mình chị đã mang hi vọng, truyền động lực để biến ước mơ của chị Nguyệt thành sự thật.

Đó là chị Phùng Thị Nga - UVBCH, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ TDP 2 phường Trung Sơn Trầm, Thị xã Sơn Tây. Với dáng người nhỏ nhắn nhưng nhanh nhẹn chị là một cán bộ hội gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc do Hội LHPN phường triển khai.

  Năm 2023, khi ngôi nhà cấp 4 của hai mẹ con chị Nguyệt sinh sống ngày càng xuống cấp, khi có trận mưa to mẹ con chị lại phải căng tạm tấm bạt để cho khỏi ướt đồ đạc bên trong. Qua khảo sát, nắm tình hình UBMTTQ phường đã đề xuất lên UBMTTQ thị xã hỗ trợ xây nhà cho gia đình chị với số tiền hỗ trợ là 50 triệu đồng. Khi có thông báo của UBMTTQ phường về nguồn kinh phí hỗ trợ chị Nguyệt vừa mừng, vừa lo. Mừng là vì có tia hy vọng về một căn nhà khang trang, đàng hoàng hơn, còn lo vì bản thân chị bệnh tật lại một mình nuôi con ăn học chưa biết lấy tiền đâu để xây nhà ngoài số tiền được hỗ trợ. Là chi hội trưởng phụ nữ, chị Nga thường xuyên quan tâm, hỏi han động viên chị Nguyệt. Biết được tâm tư của chị, sau khi về bàn với chồng là một thợ xây dựng với nhiều năm kinh nghiệm, chị Nga đã vận động được chồng đứng ra nhận xây nhà giúp chị Nguyệt, tiền công thợ chị Nga sẽ cho chị Nguyệt nợ và sau đó trả dần. Được sự động viên của anh em trong gia đình cũng như của chị Nga, chị Nguyệt đã đăng ký xin nhận hỗ trợ của UBMTTQ thị xã Sơn Tây.

                Vậy là mong ước của chị Nguyệt đã dần được thực hiện. Với số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng của UBMTTQ thị xã và tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, tổ chức, sự giúp đỡ của anh em bạn bè và đặc biệt là sự động viên về tinh thần cũng như hỗ trợ về thiết kế, xây dựng của vợ chồng chị Nga, chị Nguyệt như được tiếp thêm sức mạnh để thực hiện ước mơ của mình. Hiểu được hoàn cảnh khó khăn của Chị Nguyệt, với trách nhiệm của người cán bộ Hội cũng như tình cảm của mình, chị Nga còn đứng ra vận động được 05 chị em trong chi hội tham gia hỗ trợ 05 ngày công lao động giúp chị Nguyệt, vận động được 01 mạnh thường quân trong tổ dân phố  hỗ trợ 01 máy điều hoà trị giá 8 triệu đồng cho gia đình chị Nguyệt.

Với tình yêu thương, sự động viên chia sẻ của bà con lối xóm cũng như chị em trong chi hội, căn nhà cấp 4 của chị Nguyệt đã hoàn thành sớm hơn dự kiến. Vào ngày 17/01/2024  tại buổi lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho chị Ngô Thị Nguyệt do UBMTTQ thị xã tổ chức,  cá nhân chị Phùng Thị Nga đã trao tặng số tiền 1 triệu đồng cho chị Ngô Thị Nguyệt. Số tiền tuy không lớn nhưng với sự giúp đỡ của chị Nga cả về vật chất và tinh thần, chị Nguyệt như được tiếp thêm sức mạnh, thêm động lực để vươn lên có được một mái ấm. Số tiền công trả cho thợ là trên 40 triệu đồng đã được chị Nga đã đứng lên trả giúp chị Nguyệt và hỗ trợ cho chị Nguyệt trả dần hàng năm.

Từ khi tham gia công tác Hội phụ nữ chị Phùng Thị Nga đã động viên và hỗ trợ  được 03 chị là hội viên phụ nữ nghèo xây, sửa nhà: năm 2019 là gia đình chị Phùng Thị Thơm, bản thân chị Nga cũng đã hỗ trợ 03 ngày công lao động và số tiền 1 triệu đồng, năm 2022 gia đình hội viên Cụt Thị Châu thuộc hộ khó khăn xây nhà, cá nhân chị Nga cũng hỗ trợ 02 công lao động và số tiền 500.000đ và năm nay là gia đình chị Nguyệt. Chị còn mua tặng 07 thẻ Bảo hiểm súc khoẻ người lao động cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại chi hội như một món quà sức khoẻ hỗ trợ hội viên. Chị chia sẻ “ Được nhìn thấy hội viên của mình hạnh phúc là niềm vui không gì mua được của người làm công tác Hội”.

       Ngoài ra chị Nga và gia đình còn rất tích cực tham gia ủng hộ các loại quỹ do TDP cũng như phường phát động như Quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp  nghĩa”…, số tiền mỗi lần ủng hộ từ 500.000đ đến 1.000.000đ.

Tích cực, hăng hái trong công tác Hội, chị còn rất trách nhiệm trong vai trò của một nhóm trưởng tự quản tại khu dân cư. Năm 2023, khi triển khai Mệnh lệnh số 01 của Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội , chị là một hạt nhân tích cực và được các chiến sĩ công an phường đặt cho biệt danh là “Nga công nghệ”. Chị đã kịp thời học hỏi nâng cao kiến thức CNTT, biết được cách cài phần mềm VnID, hỗ trợ công an phường hướng dẫn hội viên, Nhân dân hoàn thành việc cài mã định danh điện tử cho 100% công dân trên địa bàn.

 Với tinh thần trách nhiệm trong công việc, thái độ sống vì cộng đồng, cùng tình yêu thương con người, chị Phùng Thị Nga- người đã gieo hi vọng đến với những “chiếc lá chưa lành” để họ thêm động lực vươn tới cuộc sống tốt đẹp hơn./.

Vũ Thu Thủy- Hội Liên hiệp phụ nữ phường

THÔNG BÁO

Video