NGÔI NHÀ CHO EM- NGÔI NHÀ CỦA NHỮNG TẤM LÒNG YÊU THƯƠNG SẺ CHIA- TẶNG CHO HỌC SINH MỒ CÔI CHA MẸ.

25/01/2023
Mùa xuân này em sẽ được đón năm mới cùng bà và em gái trong một ngôi nhà mới - ngôi nhà của những tấm lòng yêu thương và sẻ chia.
Công trình thiện nguyện " NGÔI NHÀ CHO EM" của trường THCS Trung Sơn Trầm đã được trao tặng cho em nhỏ sớm mồ côi cha mẹ : em Khuất Thị Hà - HS lớp 7A1 trường THCS Trung Sơn Trầm . Mùa xuân này em sẽ được đón năm mới cùng bà và em gái trong một ngôi nhà mới - ngôi nhà của những tấm lòng yêu thương và sẻ chia.
Em Hà không may chịu cảnh mồ côi cha mẹ khi lên 6 tuổi. Em cùng với em gái của mình sống cùng bà nội nay đã 88 tuổi trong một ngôi nhà cũ xây bằng đá ong đã không còn đủ chắc chắn để che nắng che mưa. Gia đình em luôn là hộ nghèo và cận nghèo, hoàn toàn không có thu nhập để trang trải nên cuộc sống chủ yếu nhờ quan tâm của xã hội, của chính quyền địa phương của cán bộ và nhân dân khu phố 1, phường Trung Sơn Trầm, của cô dì chú bác, bà con hàng xóm và các nhà hảo tâm. Cảnh nhà thì nghèo khó, cảnh ngộ thì vô cùng đau thương khiến tuổi thơ của em là những tháng ngày trĩu nặng tâm tư.
Trước hoàn cảnh éo le ấy, các thầy cô giáo trường THCS Trung Sơn Trầm đã quyết tâm vận động, ủng hộ với mong muốn xây cho em một ngôi nhà mới. Để thực hiện được công trình thiện nguyện này, nhà trường đã nhận được sự ủng hộ, khích lệ của những nhà hảo tâm là lãnh đạo địa phương , các doanh nghiệp, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, của Thị Đoàn Sơn Tây và đặc biệt là sự chung tay góp sức của hơn 800 đội viên qua phong trào kế hoạch nhỏ. Tổng số tiền và hiện vật được ủng hộ là 225.000.000đ ( hai trăm hai mươi lăm triệu đồng). Đây là số tiền không nhỏ được chắt chiu từ những tấm lòng nhân ái, là sự trao gửi yêu thương là sự tin tưởng mà các cấp lãnh đạo, các nhà hảo tâm đã giành cho nhà trường THCS Trung Sơn Trầm. Sau thời gian thi công ngôi nhà mới được hoàn thiện với diện tích 60 m2 cùng với hệ thống sân,cổng tường bao khép kín. Ngôi nhà được thiết kế hợp lý với kết cấu móng cốc, cột chịu lực, lợp tôn hai mái và trần nhà được làm bằng tôn chống nóng, cửa bằng chất liệu nhôm kính, thềm lát đá hoa. Ngôi nhà được hoàn thiện cùng hệ thống điện , sơn và vật dụng gia đình như bàn ghế phòng khách, quạt điện, tủ đựng quần áo...với tổng trị giá 225.000.000 đ.
Công trình ‘ Ngôi nhà cho em” được thực hiện với tâm nguyện chung là xoa dịu bớt những đau thương, bù đắp làm vơi bớt những thiệt thòi của em nhỏ mồ côi nên mọi sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân đóng góp cho công trình này đều được cân nhắc, sử dụng đúng mục đích, được công khai và quyết toán đầy đủ rõ ràng.
Bằng tất cả sự trân quý và kính trọng, xin được cảm ơn các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, PGDĐT, Thị Đoàn Sơn Tây, đơn vị kết nghĩa cùng các bậc phụ huynh, các nhà hảo tâm đã tin tưởng, trao gửi giúp chúng tôi hoàn thành ngôi nhà mới cùng những vật dụng cho gia đình để mùa xuân mới này gia đình cháu được bắt đầu cuộc sống mới, một chặng đường mới mà mở đầu là đón một cái tết thật ấm áp. Xin cảm ơn bác Nguyễn Văn Vịnh -TB đại diện cùng anh Ngô Hữu Thắng- Bí thư Đoàn phường vì đã luôn đồng hành sát cánh với chúng tôi từ khi lên ý tưởng cho đến quá trình thiết kế, hoàn tất công việc xây dựng. Xin trân trọng cảm ơn các bác lãnh đạo tổ dân phố 1, phường Trung Sơn Trầm đã giúp chúng tôi giám sát toàn bộ quá trình xây dựng ngôi nhà.
Xin được cảm ơn các thành viên nhóm “Ngôi nhà cho em” đã đồng hành ủng hộ, khích lệ động viên chúng tôi để cùng hoàn thành công trình, bàn giao đùng thời điểm khi năm mới sắp đến.
Xin được chào đón năm Quý Mão với niềm tin và hy vọng em Khuất Thị Hà sẽ nỗ lực tu dưỡng để trưởng thành và biết sống xứng đáng với những gì em đã được nhận từ cuộc sống hôm nay.
Trường THCS Trung Sơn Trầm

THÔNG BÁO

Video