TIẾP CẬN CÁC CHƯƠNG TRÌNH TÍN DỤNG CHÍNH SÁCH TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG TRUNG SƠN TRẦM

27/06/2024
Ngân hàng chính sách xã hội là tổ chức tín dụng trực thuộc Chính phủ Việt Nam để hỗ trợ các đối tượng, gia đình chính sách vay vốn. Hoạt động của ngân hàng chính sách chủ yếu hỗ trợ mục đích xã hội. Ngân hàng được Chính phủ bảo đảm khả năng thanh toán, được miễn thuế và các khoản ngân sách nhà nước.

 

Cùng với đó với sự vào cuộc quyết liệt của các tổ chức chính trị xã hội, hoạt động ủy thác vốn vay ưu đãi đã phát huy hiệu quả, chuyển tải dòng vốn tín dụng chính sách đến với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, giúp họ nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Thực tế cho thấy, phương thức cho vay trực tiếp có ủy thác một số công việc thông qua các tổ chức chính trị, gồm: Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh tại phường Trung Sơn Trầm, huy động được sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị các cấp để chuyển trở nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ, của Thành phố Hà Nội đến người nghèo và các đối tượng chính sách khác, giúp họ biết sử dụng vốn vay, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Đồng thời còn gắn bó với việc thực hiện bình xét cho vay tại các Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) dưới sự chứng kiến tổ chức chính trị nhận ủy thác cấp xã và Tổ trưởng tổ dân phố, Ngân hàng giải ngân trực tiếp cho người vay tại điểm giao dịch được triển khai có hiệu quả trong những năm vừa qua đã góp phần đảm bảo vốn tín dụng chính sách đến đúng các đối tượng thụ hưởng một cách nhanh chóng, thuận tiện, công khai, minh bạch và kịp thời.

Thông qua phương thức cho vay ủy thác các tổ chức chính trị - xã hội có điều kiện lồng ghép hiệu quả chương trình tín dụng với các chương trình vay thiết thực góp phần nâng cao hiệu quả vốn tín dụng chính sách, hoạt động của tổ chức Hội được mở rộng, phong phú, uy tín của Hội đoàn thể được nâng lên, từ đó góp phần xây dựng, củng cố hệ thống chính trị tại cơ sở.

Trong thời gian qua, nguồn vốn tín dụng chính sách được chuyển tải kịp thời đến 100% các tổ dân phố trên địa bàn phường. Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Sơn Tây đã tạo mọi điều kiện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các gia đình chính sách khác có nhu cầu được tiếp cận nguồn vốn một cách thuận lợi và kịp thời.

Hiện nay, tổng dư nợ toàn phường đạt 29 tỷ đồng với hơn 579 hộ vay vốn, tập trung tại chương trình cho vay giải quyết việc làm. Với lãi suất ưu đãi, NHCSXH đã tạo thêm công ăn việc làm, nâng cao sức sản xuất hàng hóa, như: Cải tạo vườn, trồng cây ăn quả, Chăn nuôi, sản xuất kinh doanh, các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp gò, hàn …, kinh tế gia đình được nâng lên, cải thiện đời sống, góp phần ổn định tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương, giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo, giảm tỷ lệ thất nghiệp.

Vũ Thu Thủy- Hội Liên hiệp phụ nữ phường

THÔNG BÁO

Video